Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Xuân Trường)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv ChucMungNamMoi.jpg 1362302136_PhineasFerbPerryphineasandferb24385401580435.jpg Images_32.jpg Sang_ngang1.swf NEU3.flv 3QuaChuong.gif IMG_1769.jpg IMG_30092.jpg Violet_giao_luuloan.swf Thien_nguyen_viole.swf IMG_0876.jpg IMG_0806.jpg Khieu_vu_lop_3_c.swf Bia_sach_quyen_2__ViOlympic_.jpg Xuan_yeu_thuong.mp3

    Thành viên trực tuyến

    6 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Website "GIÁO DỤC TIỂU HỌC" của Nguyễn Xuân Trường !

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Sử dụng CNTT hổ trợ dạy học Địa lý 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: GV Địa lý Đặng Quang Trường
    Người gửi: Đinh Hữu Trường (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:50' 12-12-2012
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 976
    Số lượt thích: 0 người

    

    Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, sự phát triển của các loại phương tiện thông tin đại chúng, các loại hình của công nghệ thông tin ra đời đã tạo ra những bước ngoặt lớn, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho con người trong các hoạt động kinh tế cũng như giao lưu văn hóa trên toàn thế giới. Đứng trước những lợi ích của CNTT (Công nghệ thông tin) ngành giáo dục là ngànhđược coi là tiền đề cho việc đưa CNTT vào học tập và thực tiễn cuộc sống.
    Trong đó bậc THCS cũng đã áp dụng CNTT vào giảng dạy và giúp học sinh nắm bắt kiến thức thuận lợi hơn. Đặc biệt là dạy học môn Địa lí bằng CNTT sẽ giúp cho học sinh nhận biết thực tế về một sự vật, hiện tượng Địa lí xẩy ra xung quanh cuộc sống.
    Do đó tôi mạnh dạn tìm hiểu, trải nghiệm và đưa ra đề tài sau đây để quý thầy có giáo, các em học sinh và những ai quan tâm đến vấn đề dạy học bằng CNTT tham khảo, bổ sung, góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn.
    Xin chân thành được cám ơn

    



    PHẦN I. MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài:

    Với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật trong đời sống, sản xuất của xã hội loài người, được thừa hưởng thành quả đó, con người đã ứng dụng ngày một nhiều vào nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục nói chung và môn Địa lý nói riêng; nó đã phần nào phát huy được tính ưu phiệt của một khoa học thực thụ.
    Để đáp ứng được nhu cầu của thời đại, tôi thiết nghĩ khoa học Địa lí cần trang bị cho những lớp người hiện đại được tiếp cận và thừa hưởng những thành quả hiện đại đó. Trong khoa học Địa lí cũng như việc dạy học Địa lí các thiết bị hiện đại như máy chiếu, các phần mềm…là phương tiện bổ trợ đắc lực để làm phong phú thêm cho việc nâng cao phương pháp dạy học theo hướng tích cực, sáng tạo của học sinh.
    Chính vì điều đó đòi hỏi người giáo viên phải chủ động để nắm được sự thay đổi tích cực trong quá trình dạy học ở nhà trường phổ thông hiện nay. Việc đổi mới SGK theo chủ trương của ngành Giáo Dục, đòi hỏi dung lượng kiến thức của cả người học và người dạy phải tăng lên. Do vậy việc dạy học phải có sự kết hợp các phương pháp thật linh hoạt, khoa học, phù hợp thì mới thu được hiệu quả cao trong học tập, giúp các em nắm được bài học một cách chủ động, khắc sâu và sâu sắc hơn. Ở đây phương pháp dạy học ứng dụng Công nghệ thông tin bổ trợ và làm phong phú thêm tính trực quan của quá trình nhận thức của học sinh, không dừng ở mức độ là đồ dùng dạy học làm đồ dùng dạy học thuần túy – vật để minh họa kiến thức, mà còn là một tri thức quan trọng để học sinh khai thác tối đa kiến thức trong quá trình nhận thức. Tuy nhiên giáo viên cũng phải tự nhận biết được mặt ưu điểm cũng như tồn tại của từng phương pháp, làm sao để có thể vận dụng một cách có hiệu quả cao nhất trong quá trình dạy, học.
    Trong suốt quá trình tổ chức giảng dạy bộ môn Địa lí tại trường THCS Đinh Tiên Hoàng, cá nhân tôi liên tục được phân công dạy môn Địa lí cho đối tượng học sinh khối 6, với đặc thù của môn học và mặt khác với đặc thù của địa phương – vùng có hoàn cảnh khó khăn, nhiều dân tộc thiểu số, 100% dân cư là thuần nông. Sử dụng phương pháp dạy học ứng dụng CNTT (công nghệ thông tin) vào dạy học môn Địa lí lớp 6, mục tiêu nhằm phát huy triệt để hệ thống kiến thức bằng cả kênh chữ và kênh hình (phương tiện trực quan), hệ thống các phương tiện trực quan như tranh ảnh, bản đồ, biểu đồ, bảng số liệu được lưu giữ qua hệ thống máy vi tính tương đối chính xác, nhanh và hiệu quả. Chúng có vai trò rất to lớn trong việc giúp học sinh nhớ kỹ, khắc sâu kiến thức, giúp các em hình thành kỹ năng phán đoán, tư duy, tìm tòi và diễn đạt bằng lời một cách chính xác thông qua hệ thống tranh ảnh được mô phỏng rõ ràng, cụ thể về các hệ thống kiến thức Địa lí.
    Ở lứa tuổi học sinh lớp 6 ngoài việc cho các em nắm vững các khái niệm, kiến thức của bài học thì việc giáo dục tư tưởng, cảm xúc, thẩm mỹ, xây dựng khả năng tư duy trong quá trình lĩnh hội kiến thức cho các em cũng rất cần thiết, vì vậy đồ dùng trực quan cần phải được thể hiện một cách cụ thể, khoa học, chính xác có ý nghĩa rất to lớn trong dạy học Địa lí.
    Avatar

    [y-47] x9+178 =700

    [y-47] x9 = 700 - 178

    [y-47] x9 = 522

    [y-47]  = 522 : 9

    y - 47 = 58

    y = 58 + 47

    y = 105

    Avatar

    hong phuc nguyen  đang học lớp 3 hả ? Những bài toán lớp 3 bạn đưa vòa mục GIẢI TOÁN 1-2-3 nhé !

    No_avatar

    em muốn nhờ thầy giải cho em bài toán này thầy giải giúp em nhé.Hiện nay Giang 9 tuổi,bằng 1 phần 4 tuổi mẹ 4 năm trướcTính tuổi con hiện nay

    No_avatarf

    Không biết ngượngEm lại có bài nhờ thầy đây

    Một số gồm ba chữ số 3,4,5 nhưng chưa biết thứ tự các chữ số đó. Nếu xóa đi một chữ số thì số đó giảm đi 481. Tìm chữ số bị xóa. Chữ số đó nằm trong số nào?

    No_avatarf

    Nhờ thầy bài nữa nhé.

    Năm ngoái Trang hỏi mẹ bao nhiêu tuổi. Mẹ bảo Trang: “Nếu con lấy nửa tuổi mẹ hiện nay cộng với 5 thì được tuổi mẹ cách đây 15 năm”. Hãy tính tuổi mẹ Trang hiện nay.

    Tìm hai số biết số lớn chia cho ba lần số bé thì được thương là 8. Số lớn chia cho 2 lần thương thì được kết quả là 1.

     

     

    No_avatar

    1. Gọi a là tuổi mẹ hiện nay. Ta có

    a-15=a/2+5 => a-15 - (a/2+5)=0 => a-15-a/2-5=0 => a/2-20=0 => a=20x2=40

    2. Câu 2 hình như có vấn đề. Gọi số bé là a thì 2 lần số bé là 3a, 2 lần số bé là 2a thì làm sao 3a<2a được. Nếu ngược lại, số lớn chia 2 lần số bé ra 8 và số lớn chia 3 lần số bé ra 1 thì may ra.

    Avatar

    Bài của Hồng Phúc và Lệ Dung mình đưa lên chuyên mục giải toán lớp 3 thành bài từ 33 đến 36 và giải tại đó rồi nhé !

    Bạn theo đường link sau 

    http://truongthhongquang.violet.vn/entry/show/entry_id/10164548/cat_id/6747833

    No_avatarf

    Tính nhanh:

    4/2 x 4+ 4/4 x 6+ 4/6 x8+4/8 x10+...+4/16 x18+ 4/18 x20

    No_avatar

    hiện nay hoa 10 tuổi,biết 5 năm trước tuổi bố hoa gấp 6 lần tuổi hoa. 

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Con trai 5 tuổi đã biết tán gái

    Video Khai giảng năm học 2016 - 2017 Trường Tiểu học Trầm Lộng