Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Xuân Trường)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv ChucMungNamMoi.jpg 1362302136_PhineasFerbPerryphineasandferb24385401580435.jpg Images_32.jpg Sang_ngang1.swf NEU3.flv 3QuaChuong.gif IMG_1769.jpg IMG_30092.jpg Violet_giao_luuloan.swf Thien_nguyen_viole.swf IMG_0876.jpg IMG_0806.jpg Khieu_vu_lop_3_c.swf Bia_sach_quyen_2__ViOlympic_.jpg Xuan_yeu_thuong.mp3

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Website "GIÁO DỤC TIỂU HỌC" của Nguyễn Xuân Trường !

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Một số biện pháp xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:46' 13-04-2014
    Dung lượng: 78.0 KB
    Số lượt tải: 94
    Số lượt thích: 0 người




    1. Lý do chọn đề tài:
    Giáo dục - đào tạo là lĩnh vực mang tính chính trị - xã hội sâu sắc. Mục tiêu giáo dục của chúng ta không những nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng về chuyên môn, nghề nghiệp, mà trước hết là đào tạo lớp người "Kế tục sự nghiệp cách mạng của cha ông, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội".
    Quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh vì một nền giáo dục của dân, do dân và vì dân, giáo dục nước ta là một quyền cơ bản của dân, quyền được học hành. Đó là lợi ích công mà Nhà nước ta cũng như nhiều nhà nước văn minh trên thế giới, có trách nhiệm củng cố và phát triển không ngừng.
    Do đó, Nhà nước phải đóng vai trò chủ đạo trong việc cung ứng và quản lý giáo dục. Đặc biệt đối với giáo dục phổ thông là cấp học cơ sở, là cấp hình thành nhân cách công dân. Nhà nước phải bảo đảm thực hiện công bằng xã hội, tạo cơ hội học tập cho mọi người, quan tâm đến vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa. Không thể xem giáo dục là dịch vụ thương mại như các dịch vụ khác.
    Chính vì thế mà Đảng và nhà nước đã tiến hành một cuộc cải cách giáo dục cơ bản và toàn diện. Đặc biệt trong những năm gần đây, ngành giáo dục đã có nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục toàn diện của nước nhà.
    Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực” là một trong những hình thức đổi mới của bộ giáo dục nhằm xây dựng một môi trường giáo dục vừa lành mạnh, phát triển và thân thiện. Điều đó đã được minh chứng bằng các chỉ thị sau:
    - Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc phát động phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008 – 2013.
    - Kế hoạch 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ GD&ĐT về triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông năm học 2008 – 2009 và giai đoạn 2008 – 2013.
    Trường tiểu học ................. được thành lập vào tháng 11/1996, tách ra từ trường Phổ thông cơ sở .................. Từ ngày thành lập cơ sở vật chất của Trường bước đầu còn khó khăn thiếu thốn. Từ năm 2000 mới đầu tư xây dựng. Đặc biệt khi triển khai thục hiện phong trào” Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thì trường được xây dựng đúng qui cách và có khá đầy đủ các thiết bị cơ bản phục vụ cho công tác dạy và học. Cảnh quan sư phạm được tu bổ hàng năm. Chất lượng giảng dạy và các hoạt động giáo dục của trường được phòng Giáo dục và đào tạo đánh giá cao. Từ năm 2000 đến nay, Trường luôn đạt Trường tiên tiến xuất sắc, được Liên đoàn Lao động tỉnh và Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen.

    Tuy nhiên, đối chiếu với 2 mục tiêu, 5 yêu cầu và 5 nội dung của phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ GD&ĐT, Trường tiểu học ................. thấy nhiều điểm còn đạt hiệu quả chưa cao.
    Chính vì vậy, sau khi học tập quán triệt các văn bản nói trên của Ngành, tôi đã chọn đề tài : Một số biện pháp thực hiện “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong trường tiểu học để làm sáng kiến kinh nghiệm cho công tác quản lý của mình.

    2. Phạm vi đề tài :
    Một số biện pháp thực hiện “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong trường tiểu học là một biện pháp có tính khả thi nhằm thực hiện xuất sắc phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” mà Bộ giáo dục & Đào tạo đã đề ra trong năm học 2008 - 2009.
    Đây là một vấn đề tuy không còn mới lạ, nhưng để thực hiện được các nội dung của phong trào đã đề ra không phải là một việc đơn giản, mà phải có một kế hoạch thật sự hợp lý với đặc điểm của mỗi đơn vị trường học, phù hợp với mỗi địa phương và phù hợp với đặc điểm lứa tuổi tâm sinh lý của học sinh tiểu học. Chính vì thế trong quá trình nghiên cứu tài liệu cũng như xây dựng nội dung đề tài, bản thân tôi chỉ tập trung nghiên cứu trong phạm vi trường tiểu học.

    PHẦN THỨ NHẤT: THỰC TRẠNG

    1. Nghiên cứu tình hình:
    a. Tình tình chung của trường tiểu học .................:
    Trường tiểu học ................., xã ................., Huyện ................., ................. là một đơn vị
     
    Gửi ý kiến

    Con trai 5 tuổi đã biết tán gái

    Video Khai giảng năm học 2016 - 2017 Trường Tiểu học Trầm Lộng