Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Xuân Trường)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv ChucMungNamMoi.jpg 1362302136_PhineasFerbPerryphineasandferb24385401580435.jpg Images_32.jpg Sang_ngang1.swf NEU3.flv 3QuaChuong.gif IMG_1769.jpg IMG_30092.jpg Violet_giao_luuloan.swf Thien_nguyen_viole.swf IMG_0876.jpg IMG_0806.jpg Khieu_vu_lop_3_c.swf Bia_sach_quyen_2__ViOlympic_.jpg Xuan_yeu_thuong.mp3

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Website "GIÁO DỤC TIỂU HỌC" của Nguyễn Xuân Trường !

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Vận dụng phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh để tổ chức dạy kể chuyện theo tranh lớp 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:45' 13-04-2014
    Dung lượng: 88.0 KB
    Số lượt tải: 83
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN I : MỞ ĐẦU

    I) Lý do chọn đề tài :
    Tiếng Việt là môn học quan trọng nhất của chương trình tiểu học, là môn học công cụ để học tập các môn học khác và qua đó giáo dục học sinh về mọi mặt. Tiếng Việt ở trường tiểu học được dạy và học thông qua các phân môn như Tập đọc, Tập viết, Kể chuyện, chính tả, luyện từ và câu, Tập làm văn.
    Bởi thế dạy tiếng Việt có vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống cộng đồng và đời sống mỗi con người. Những thay đổi trong đời sống kinh tế xã hội, văn hoá giáo dục, thành tựu nghiên cứu của các ngành khoa học nói chung đã dẫn tới những yêu cầu mới, mục tiêu mới trong việc dạy tiếng Việt ở nhà trường. Một trong các mục tiêu mới và quan trọng của việc dạy học môn tiếng Việt ở tiểu học hiện nay là giúp học sinh tích cực ứng dụng các kiến thức và kỹ năng về môn tiếng Việt và phát huy những khả năng, năng khiếu của các em. Nhiều giải pháp đã và đang được nghiên cứu, áp dụng để góp phần thực hiện mục tiêu nói trên. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học cũng là một trong các giải pháp được nhiều người quan tâm, nhằm đưa các hình thức tổ chức dạy học mới vào trong trường tiểu học. Phát triển trí tuệ cho học sinh tiểu học là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của hầu hết các quốc gia, của những bậc phụ huynh học sinh và thầy cô giáo. Cùng với tất cả các môn học khác trong chiến lược phát triển toàn diện, có thể nói tiếng Việt đóng một vai trò hết sức quan trọng vì nó rèn luyện cho các em không phải đơn thuần là đọc, viết mà còn là năng lực tư duy, năng lực tưởng tượng. Chính bởi tư duy sâu sắc mà các em mới có thể nhanh nhẹn, nhạy bén hơn trong nhiều môn học khác. Rèn luyện tiếng Việt không có nghĩa đơn giản là làm cho các em làm thành thạo nghe, đọc, nói, viết mà chính là rèn luyện tư duy cho các em, phát huy tính sáng tạo và cảm nhận về văn học từ đó xây dựng cho các em tình yêu thiên nhiên, cộng sống, yêu tổ quốc yêu cộng đồng.
    Phân môn Kể chuyện là một phân môn có nhiệm vụ rèn luyện và phát huy tính sáng tạo và cảm nhận về văn học cho các em như đã nêu ở trên. Từ đó hình thành năng lực kể chuyện, bồi dưỡng tâm hồn, vốn sống và năng lực văn học, đem lại những cảm xúc thẩm mỹ lành mạnh cho tâm hồn trẻ tiểu học. Khi học kể chuyện trẻ tiểu học còn được tích luỹ vốn văn học, mở rộng vốn sống, rèn luyện và phát triển kỹ năng nói và kể trước đám đông một cách có nghệ thuật, khơi dậy tính tư duy hình tượng.
    Để thực hiện thắng lợi mục tiêu của phân môn kể chuyện thì nội dung “Kể chuyện theo tranh” là nội dung có vai trò tăng cường rèn luyện tư duy, xây dựng tính độc lập sáng tạo đó cho học sinh. Nhưng hiện nay trong trường tiểu học việc tổ chức dạy học phân môn kể chuyện còn có nhiều bất cập, chưa có sự thống nhất triệt để trong việc triển khai nội dung kể chuyện theo tranh. Vậy thực trạng việc dạy phân môn kể chuyện ra sao, biện pháp nào trong việc tổ chức dạy học phân môn kể chuyện mang lại hiệu quả nhất? Từ suy nghĩ trên, chúng tôi chọn nghiên cứu đề tài : “Vận dụng phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh để tổ chức dạy kể chuyện theo tranh lớp 2” .

    II. Phạm vi nghiên cứu:
    Trong quá trình dạy học môn tiếng Việt, kể chuyện đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của học sinh đồng thời là một phương tiện giáo dục có hiệu quả. Nhiệm vụ quan trọng của phân môn kể chuyện là hình thành năng lực kể chuyện cho các em; góp phần bồi dưỡng tâm hồn, vốn sống và văn học cho học sinh. Kể chuyện theo tranh là một phương pháp dạy học mới trong chương trình tiểu học nói chung ở lớp 2 nói riêng. Đó là sự phối hợp nhịp nhàng giữa phương pháp quan sát và phương pháp kể chuyện nhằm mở rộng và tích cực hoá vốn từ ngữ, phát triển năng lực quan sát, tư duy hình tượng và tư duy lôgic đồng thời phát huy ngôn ngữ diễn đạt cho học sinh.
    Dựa trên những yêu cầu của nội dung, mục đích nghiên cứu đề tài là tìm hiểu thực trạng việc dạy học kể chuyện theo tranh ở lớp 2B trường tiểu học ………..để nắm bắt thực tế và tổ chức thực nghiệm dạy học kể chuyện theo tranh ở lớp 2 theo phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh.
    III/ Phương pháp nghiên cứu.
    Để hoàn thành quá trình nghiên cứu của đề tài, chúng tôi đã sử dụng một số phương pháp chính sau:
    1) Nhóm
     
    Gửi ý kiến

    Con trai 5 tuổi đã biết tán gái

    Video Khai giảng năm học 2016 - 2017 Trường Tiểu học Trầm Lộng