Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Xuân Trường)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv ChucMungNamMoi.jpg 1362302136_PhineasFerbPerryphineasandferb24385401580435.jpg Images_32.jpg Sang_ngang1.swf NEU3.flv 3QuaChuong.gif IMG_1769.jpg IMG_30092.jpg Violet_giao_luuloan.swf Thien_nguyen_viole.swf IMG_0876.jpg IMG_0806.jpg Khieu_vu_lop_3_c.swf

    Thành viên trực tuyến

    4 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Website "GIÁO DỤC TIỂU HỌC" của Nguyễn Xuân Trường !

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Bài viết > Chia sẻ kinh nghiệm >

    Giám khảo, giáo viên và giáo án trình chiếu

         Mình được một chân trong ban giám khảo thi giáo viên dạy giỏi. Giám khảo cũng như trọng tài đá bóng thường bị nhiều người ghét nhất. Thôi thì đủ lí do để ghét, người được giải rồi vẫn ấm ức giám khảo vì lẽ ra mình được giải cao hơn, người bị đánh trượt thì ấm ức bởi lẽ ra mình xứng đáng đỗ… Nói chung có hàng trăm lí do để ghét giám khảo.

    ngaygio5_500

         Có lẽ vì vậy mà trời lạnh, ngồi trong phòng học, đóng hết cửa vào rồi lại được hưởng hơi ấm của trên 30 học sinh và cả cô giáo nữa mà mình vẫn co ro. Đã vậy mấy cô giáo lại để phông nền trình chiếu trắng toát nên lạnh càng lạnh nữa chứ. Chắc là thù ghét giám khảo nên định “chơi” đây. Mình ước gì cho phông đỏ rực lên hoặc chí ít cũng là đỏ huyết dụ, cà phê cà pháo gì đó cho bớt cái cảm giác lạnh có tốt không. Phòng ngủ ở nhà, mình đã thay đèn màu hồng từ hôm trời mới trở lạnh rồi mà.

         Chị ngồi cạnh mình thắc mắc : Sao mấy cái giáo án lại có những tranh ảnh và những phần giống nhau thế ? Hay là các cô cùng soạn chung bài ? Mình thủ thỉ  “Cùng lấy trên mạng về sao mà chẳng không giống.” Vậy là nhiều cô giáo như bị giáo án trình chiếu “dắt mũi” cứ là đuổi theo nó cũng toát mồ hôi rồi, hóa ra nó điều khiển mình chứ chẳng phải mình điều khiển nó ấy thế mới lạ chứ.

         Lại kìa, trên bảng đã có dòng thứ ngày tháng, môn, tên bài, nội dung được viết nắn nót bằng nét chữ chân phương quen thuộc với các em rồi sao màn chiếu cũng có chữ ấy nhỉ ? Đã vậy chữ lại mờ do nét thanh, lại nhiều font chữ, kích cỡ, màn hình trình chiếu không đủ lại còn dán giấy đầy bảng nữa chứ. Chắc các cô muốn giám khảo "ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái, cả hai mắt đều mệt và mỏi" cho đáng đời giám khảo chứ gì. Mình chẳng dễ lừa vậy đâu, chỉ khổ mấy em học sinh 7, 8 tuổi lớp 2 vừa nhìn nền phông trắng xóa, vừa liếc ngang liếc dọc không ngứa, đỏ, mệt mỏi, cận thị sớm mới là lạ.

         Thôi thì cứ xin các cô giáo một câu : Có thù ghét giám khảo đến đâu thì cũng dùng cách khác đừng làm khó học sinh vậy chứ. Còn nếu không thì tốt nhất là dặn các em đeo kính râm, nhỏ Rohto* hàng ngày kẻo tội các em lắm !

    ---------------------------------------------------------------------------------------------

    *Rohto : Tên loại thuốc tra mắt có câu quảng cáo "ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái, cả hai mắt ..."


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Xuân Trường @ 11:45 03/01/2013
    Số lượt xem: 4894
    Số lượt thích: 1 người (Phạm Thị Lượt)
    Avatar

    Thầy Trường có kinh nghiệm gì khi dạy trình chiếu chỉ dùm em với ạ. 

    Avatar

    Mình cũng chẳng có kinh nghiệm gì đâu. Hi vọng đọc bài này bạn cũng tự nhận ra điều mình muốn nói !

    Avatar

    Thầy ơi! Làm giám khảo mà chẳng chịu tập chung vào chuyên môn gì cả. Chỉ mải chụp hình cô giáo thôi.Cười nhăn răng

    Avatar

    Bài trên mạng có rất nhiều để tham khảo mà. Lỗi này là do các cô không biết biến cái của người khác thành của mình thôi.

    No_avatar

    MONG THẦY TƯ VẤN GIÚP EM MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC :

    - Cách trình bày bảng trong môn TV, Toán. Cách trình bày bảng phụ (gv viet trên giấy) như thế nào?

    - Với bài học hình thành kiến thức mới có nhiều bài tập thì nên hướng dẫn HS làm những bài nào vào vở?

    - Công tác chủ nhiệm lớp

    RAT MONG NHẬN ĐƯỢC Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA THẦY!

    Avatar

    Vấn đề bạn trao đổi tương đối rộng nên mình chỉ trao đổi một vài nét chung thôi.

    - Về cách trình bày bảng : Mỗi môn (phân môn) có cách ghi bảng riêng chỉ có điều không nhất thiết phải ghi tất cả những kiến thức và bài tập của bài mà chỉ cần ghi những kiến thức đại diện để giúp GV chốt kiến thức khi củng cố (Tuy nhiên nếu giữ lại được phần ghi tất cả kiến thức và bài tập của bài thì tốt quá)

    Việc dùng bảng phụ là cần thiết tuy nhiên GV cần khai thác tốt nó chứ nếu chỉ đơn thuần là phóng to phần kiến thức hay bài tập nào đó thì không cần thiết. 

    -Với bài học hình thành kiến thức mới có nhiều bài tập thì nên hướng dẫn HS làm những bài nào vào vở?

    Vấn đề này bạn phải bám vào chuẩn kiến thức kĩ năng các môn học. Một khi trong chuẩn chỉ rõ những bài tập cần thực hiện thì bạn phải cho học sinh thực hiện đúng theo chuẩn. Khi đã xác định được rồi tất cả bài tập đó đều yêu cầu học sinh trình bày vào vở (Tuy nhiên chú ý cách trình bày vì bài trong vở vì học sinh không có thời gian chép đề và lời giải nếu đề và lời giải dài nhất là trong môn Tieenngs Việt)

    - Công tác chủ nhiệm lớp ?

    Mình chỉ lưu ý khi chủ nhiệm lớp bạn phải đặt ra một số nội quy cùng thực hiện và trong quá trình thực hiện phải có thưởng phạt phân minh và động viên giúp đỡ là chính. Thứ hai là khi bạn đã nói ra điều gì thì nhớ là kiên quyết thực hiện vì khi đó lời nói của bạn mới có trọng lượng với học sinh.

    Nói chung chỉ với câu hỏi thứ ba này có thể viết thành một đề tài cũng chư nói hết được.

    Chúc bạn thành công nhé !


     
    Gửi ý kiến

    Con trai 5 tuổi đã biết tán gái

    Video Khai giảng năm học 2016 - 2017 Trường Tiểu học Trầm Lộng